Search

ท่าทางไม่ดี "ปธ.ตูร์ เดอ ฟรองซ์" ติดโควิด พร้อมสตาฟฟ์ 4 ทีม - ไทยรัฐ

dihyangbagus.blogspot.com

จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2020 ส่อเค้าปั่นป่วน เมื่อประธานฝ่ายจัดการแข่งขันกลายเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกับสตาฟฟ์ของทีมแข่งอีก 4 ทีมที่มีผลตรวจออกมาเป็นบวก

วันที่ 8 ก.ย. 63  ฝ่ายจัด "ตูร์ เดอ ฟรองซ์" การแข่งขันจักรยานทางไกลที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ออกมาแถลงว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากผลการตรวจครั้งล่าสุดถึง 5 ราย หนึ่งในนั้น คือ คริสติยอง พรูดอมม์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน

นอกจากนี้ยังมีสตาฟฟ์ของทีม อินีออส เกรนาเดียร์ส, มิตเชลตัน-สกอตต์, โคฟิดิส และ เอจีทูอาร์ ทีมละ 1 ราย ที่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ซึ่งทั้งหมดได้ถูกแยกตัวออกจากที่พักของการแข่งขัน เพื่อไปกักตัวอย่างน้อย 7 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว

อย่างไรก็ตาม นับว่ายังเคราะห์ดีที่บรรดานักปั่นน่องเหล็กทุกคนยังมีผลตรวจออกมาเป็นลบ จึงทำให้ทั้ง 22 ทีมในศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2020 สามารถลงแข่งขันตามโปรแกรมเดิมของวันนี้ในสเตจที่ 10 ได้ตามปกติ

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขของฝรั่งเศส และ อโมรี สปอร์ต ออร์แกไนเซชัน (เอเอสโอ) ซึ่งเป็นองค์กรผู้ควบคุมการจัดการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ระบุว่าหากทีมใดมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ทีมนั้นจะต้องออกจากการแข่งขันทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง

ด้าน ฟรองซัวส์ เลอมาร์กชองด์ จะทำหน้าที่รักษาการประธานฝ่ายจัดการแข่งขันแทน พรูดอมม์ ตั้งแต่สเตจที่ 10 จนถึงสเตจที่ 16 ขณะที่ ฌอง กัสแต็กซ์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสอาจต้องเข้ารับการตรวจโควิด-19 เพื่อยืนยันอีกครั้ง หลังจากที่เขานั่งอยู่บนรถคันเดียวกับ พรูดอมม์ ในระหว่างการแข่งขันสเตจที่ 8 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดในการแข่งขันหลังจบสเตจที่ 9 ผู้ครองเสื้อเหลืองในฐานะผู้นำเวลารวมเป็น พริมอซ โรกลิช นักปั่นชาวสโลวีเนียจากทีมจัมโบ-วิสมา ที่ทำเวลา 38 ชั่วโมง 40 นาที 1 วินาที นำ เอกาน เบอร์นัล แชมป์เก่าปีที่แล้วชาวโคลอมเบีย สังกัดทีมอินีออส เกรนาเดียร์ส อยู่ 21 วินาที

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




September 08, 2020 at 08:28PM
https://ift.tt/3bCeO2h

ท่าทางไม่ดี "ปธ.ตูร์ เดอ ฟรองซ์" ติดโควิด พร้อมสตาฟฟ์ 4 ทีม - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ท่าทางไม่ดี "ปธ.ตูร์ เดอ ฟรองซ์" ติดโควิด พร้อมสตาฟฟ์ 4 ทีม - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.