Search

TU มั่นใจกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน เหตดีมานด์อาหารแช่แข็งเพิ่ม ลุยลดต้นทุน - efinancethai.com

dihyangbagus.blogspot.com

  TU มั่นใจกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน หลังความต้องการอาหารแช่แข็งเพิ่ม-ลดต้นทุน พร้อมปรับแผนดัน "ไทยยูเนี่ยนฟีดมิลล์ (TFM)" เข้าตลาดหุ้น ภายในไตรมาส 1-2/64

  นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ TU เปิดเผยว่า ปีนี้คาดว่าจะมีกำไรดีกว่าปีก่อนที่มีกำไร 3,815.88 ล้านบาท โดย 6 เดือนแรก มีกำไรแล้ว 2,732.45 ล้านบาท หลังจากความต้องการอาหารแช่แข็งเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะร้านอาหารทยอยกลับมาเปิดให้บริการ ตลอดจนการหาลูกค้าใหม่ๆ นอกจากนี้บริษัทเดินหน้าลดต้นทุน ทำให้กำไรปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

  "ยอดขายไม่เน้น แต่เราเน้นการเติบโตของกำไร ซึ่งในช่วง 6 เดือนยอดขายโตไปมากกว่า 4.5% ทำให้ทั้งปีนี้ยอดขายโตได้มากกว่า 5% แต่ยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามที่อาจกระทบต่อยอดขาย เช่น การแพร่ระบาดโควิด-19"นายธีรพงศ์ กล่าว

  บริษัทได้ตั้งงบ 1,000 ล้านบาท ภายใน 3-5 ปี (63-67) เพื่อลงทุนในสตาร์ทอัพทั่วโลก จากปัจจุบันลงทุนแล้ว 3-4 บริษัท รายละไม่เกิน 1 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นสตาร์ทอัพที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ขณะที่แผนการลงทุนปีนี้ได้ปรับลดงบลงทุนเหลือ 3,700 ล้านบาท จากเดิม 4,900 ล้านบาท เพื่อบริหารสภาพคล่อง และ เก็บกระแสเงินสดให้มากที่สุด จากปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดในมือ 7,000 ล้านบาท และมีหนี้สินต่อทุน (D/E) ลดลงมาอยู่ที่ 0.96 เท่า

  นอกจากนี้บริษัทได้ปรับแผนการนำ บริษัท ไทยยูเนี่ยนฟีดมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFM เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นเอกสารเพิ่มเติม และคาดว่าจะสามารถเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ภายในไตรมาส 1-2/64

Let's block ads! (Why?)




September 08, 2020 at 03:43PM
https://ift.tt/3h6qoUs

TU มั่นใจกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน เหตดีมานด์อาหารแช่แข็งเพิ่ม ลุยลดต้นทุน - efinancethai.com

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "TU มั่นใจกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน เหตดีมานด์อาหารแช่แข็งเพิ่ม ลุยลดต้นทุน - efinancethai.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.