Search

ดีอีเอส ลุย ฟรีไวไฟชุมชน ดัน “ วังหลัง โมเดล” คู่ “สำเพ็ง โมเดล” สร้างรายได้ชุมชน - ผู้จัดการออนไลน์

dihyangbagus.blogspot.com


เปิดแผนฟรีไวไฟชุมชน นอกจากจุดนำร่องจุดแรกที่สำเพ็ง เตรียมดัน วังหลัง เป็นอีกชุมชนโมเดล ช่วยสร้างรายได้ชุมชน ด้านทีโอที พร้อมเสนอจุดชุมชนเมืองให้เลือกภายในสัปดาห์นี้ ยันไม่ทับซ้อนกับพื้นที่ กสท โทรคมนาคม มั่นใจเสร็จภายใน ต.ค.นี้

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังให้บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) สำรวจพื้นที่ตลาดวังหลัง เพื่อเพิ่มจุดนำร่องดำเนินโครงการฟรีไวไฟชุมชนเมือง 20 ชุมชนเมือง จากเดิมที่เล็งตลาดสำเพ็งไว้ก่อนหน้านี้ คาดว่าตลาดทั้งสองแห่งจะเปิดให้บริการได้ต้นเดือน ต.ค.นี้ โดยแต่ละตลาดจะมีปริมาณจุดให้บริการไวไฟหลายสิบจุด ตามความหนาแน่นของการใช้งานเพื่อให้สามารถใช้บริการได้อย่างทั่วถึงและไม่สะดุด กับความเร็วในแต่ละจุดที่ 100/100 Mbps

"การให้ลงพื้นสำรวจตลาดวังหลัง เพราะคาดหวังให้เป็นโมเดลเดียวกันกับสำเพ็ง ซึ่งหลังเปิดให้ใช้งานจะมีการต่อยอดการใช้งานโดยเปิดอบรมการขายสินค้าออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์ม ของไทย โดยอาจจะใช้แพลตฟอร์ม ของบริษัทไปรษณีย์ ไทย จำกัด (ปณท) ที่มีอยู่ เพื่อเป็นการสนับสนุน การใช้แพลตฟอร์ม ขายสินค้าออนไลน์ของไทยได้ทางหนึ่ง" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

ด้านนายมรกต เธียรมนตรี รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที กล่าวว่า หลังจากได้รับนโยบายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส เพื่อให้ดำเนินโครงการดังกล่าว ทีโอที มีความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการเนื่องจากทีโอที มีไฟเบอร์ออปติกครอบคลุมทั่วประเทศ ดังนั้นภายในสัปดาห์นี้ตนเองจะนำชุมชนเมืองที่จะเข้าร่วมโครงการเสนอต่อรัฐมนตรี โดยจะเสนอประมาณ 20 ชุมชนเมือง แต่ไม่ทับซ้อนกับพื้นที่ที่กสท โทรคมนาคม มีพื้นที่ให้บริการ เพื่อให้รัฐมนตรีเลือกก่อนจะเดินหน้าโครงการและเปิดให้ทันเดือน ต.ค. นี้

สำหรับพื้นที่ ที่ทีโอทีเลือกนั้น ต้องเป็นพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยหนาแน่น มีความต้องการใช้อินเทอร์เน็ต และสามารถต่อยอดเพื่อสร้างอาชีพ ตลอดจนการเรียนรู้ ได้ ทีโอที หวังให้โครงการ นี้เป็นการต่อยอดการใช้งาน นำไปสู่การใช้งานที่แท้จริง ซึ่งจะเกิดประโยชน์ ต่อชุมชน ในการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต และช่วยเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ทางหนึ่งหากประสบความเร็จ จะขยายไปยังพื้นที่ อื่นๆ เพิ่มเติม

Let's block ads! (Why?)




September 21, 2020 at 12:32AM
https://ift.tt/35UrrFg

ดีอีเอส ลุย ฟรีไวไฟชุมชน ดัน “ วังหลัง โมเดล” คู่ “สำเพ็ง โมเดล” สร้างรายได้ชุมชน - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ดีอีเอส ลุย ฟรีไวไฟชุมชน ดัน “ วังหลัง โมเดล” คู่ “สำเพ็ง โมเดล” สร้างรายได้ชุมชน - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.