Search

ม.หอการค้า เผยดัชนีเชื่อมั่นส.ค.ดีต่อเนื่อง เพิ่มเป้าจีดีพีเป็น -7.5% - efinanceThai

dihyangbagus.blogspot.com

   ม.หอการค้า เผยดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค  ส.ค.63 ดีขึ้นต่อเนื่อง มาอยู่ที่ 51 มองศก.ไทยค่อยๆ ฟื้น เพิ่มเป้าจีดีพีปีนี้ติดลบน้อยลงเหลือ -7.5 จากเดิมคาด -8 ถึง -10% คาดโอกาสเห็นโควิดรอบ 2 - การเมืองรุนแรงยาก
    
   นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ประจำเดือนส.ค.ปี 63 ว่า ดัชนีอยู่ที่ 51.0 ปรับขึ้นจากระดับ 50.1 ในเดือนก่อนหน้า โดยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคโดยรวมแทบทุกรายการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 หลังรัฐบาลผ่อนคลายให้ธุรกิจสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ ตั้งแต่เดือนพ.ค.เป็นต้นมา รวมถึงออกมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19
 
   สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจไทยมีสัญญาณดีขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป และนโยบายภาครัฐที่เตรียมจะออกมากระตุ้นการใช้จ่าย ทั้งนโยบาย "คนละครึ่ง" และการจ้างงานเด็กจบใหม่ 2.6 แสนคน ส่งผลให้แนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจ (GDP) ในปีนี้จะติดลบน้อยลงเป็น -7.5% หรือในกรอบ -7.5% ถึง -8.5% จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ที่ -8% ถึง -10%

   ทั้งนี้ประเมินว่า เศรษฐกิจไทยได้พ้นจุดต่ำสุดแล้ว บนเงื่อนไข หากไม่มีการระบาดของโควิด-19 รอบ2 จนเกิดการล็อกดาวน์อีก หรือมีการชุมนุมทางการเมืองที่รุนแรง ส่วนสงครามการค้าสหรัฐฯ - จีน คาดยังไม่หายไปได้ง่ายๆ แต่หากนาย โจ ไบเดน เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะทำให้บรรยากาศดีขึ้น

   "เราให้น้ำหนักโควิดรอบ 2 กับการเมืองไม่มาก เนื่องจากความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีนมีมากขึ้นและน่าจะนิ่งกลางปี 64 ส่วนการเมืองในประเทศเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ควาดว่าจะจบในสภา ซึ่งทำให้การชุมนุมลดความร้อนแรงลง " นายธนวรรธน์
 

Let's block ads! (Why?)




September 09, 2020 at 01:59PM
https://ift.tt/2FaAmHm

ม.หอการค้า เผยดัชนีเชื่อมั่นส.ค.ดีต่อเนื่อง เพิ่มเป้าจีดีพีเป็น -7.5% - efinanceThai

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ม.หอการค้า เผยดัชนีเชื่อมั่นส.ค.ดีต่อเนื่อง เพิ่มเป้าจีดีพีเป็น -7.5% - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.