
จนมาสู่สำนักงานของตัวเอง และในวันนี้ครบรอบ 3 ปีเต็มกับพันธมิตรในการวางฐานดิจิทัลทุกมิติ ชูธงความสำเร็จในการเป็นแถวหน้าช่วยพลิกโฉมประเทศ
ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ดีป้า กล่าวในงานแถลงผลการดำเนินงานสำคัญของดีป้าในรอบ 3 ปีและก้าวสู่ปีที่ 4 ว่า ดีป้ายังคงโฟกัส และให้ความสำคัญกับการนำประเทศสู่เศรษฐกิจดิจิทัล ผ่านกลไกส่งเสริม และสนับสนุนที่ถูกพัฒนาขึ้น มีการกำหนดกลยุทธ์ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับยุทธศาสตร์ชาติ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนากำลังคนสู่ยุคดิจิทัล การยกระดับภาคเศรษฐกิจสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ การขับเคลื่อนชุมชนสู่สังคมดิจิทัล และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับนวัตกรรมดิจิทัล
มุ่งความสำคัญกับ “คน”
ทั้งนี้ การขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลจะต้องดำเนินการบนพื้นฐานของข้อมูล ดังนั้น สถาบันส่งเสริมการวิเคราะห์และบริหารข้อมูลขนาดใหญ่ภาครัฐ (จีบีดีไอ) หนึ่งในสถาบันภายใต้สังกัดดีป้า จึงมีความสำคัญ ซึ่งปัจจุบันมีทีม Think Tank มีการจัดเก็บข้อมูลปฐมภูมิ อาทิ การสำรวจข้อมูลเพื่อประเมินสถานภาพอุตสาหกรรมดิจิทัล โดยจัดทำระบบฐานข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อแสดงผลข้อมูลสภาพรวมและแนวโน้มอุตสาหกรรมดิจิทัล การสำรวจความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมดิจิทัลรายไตรมาส และการสำรวจการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในอุตสาหกรรมการผลิต
นอกจากนี้ ดีป้า ยังให้ความสำคัญกับการสร้างความตระหนักรู้ด้านทักษะดิจิทัล กฎหมาย และมุ่งให้ความสำคัญกับ การพัฒนาคนสู่การเป็น “ทุนมนุษย์” (Human Capital)ของประเทศ โดยการส่งเสริมให้เยาวชนไทยเข้าถึงหลักสูตรต่าง ๆ ทั้งการเรียนรู้ด้านโค้ดดิ้ง ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และส่งผ่านองค์ความรู้ในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล แก่นักศึกษาจบใหม่ ผู้ว่างงาน รวมถึงผู้ที่ต้องการอัพสกิล-รีสกิลตนเองสู่การเป็นกำลังคนดิจิทัล ตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมของประเทศ อีกทั้งมีความพร้อมเข้าสู่ระบบเจาะเศรษฐกิจดิจิทัลต่อไป
September 23, 2020 at 06:30AM
https://ift.tt/32Qjv5Q
เจาะยุทธศาตร์ 'ดีป้า'สู่ปี 4 ดันหลักสูตร 'ทุนมนุษย์' หนุนดิจิทัล - กรุงเทพธุรกิจ
https://ift.tt/3bS8L8L
Bagikan Berita Ini
0 Response to "เจาะยุทธศาตร์ 'ดีป้า'สู่ปี 4 ดันหลักสูตร 'ทุนมนุษย์' หนุนดิจิทัล - กรุงเทพธุรกิจ"
Post a Comment