Search

'2 ป.' เปลี่ยนเกม สั่ง 'ปลัด ฉ.' ดีลตั้งพรรคใหม่ - กรุงเทพธุรกิจ

dihyangbagus.blogspot.com

28 กันยายน 2563

2,375

2 ป. เคาะตั้งพรรคสำรอง โดยมอบหมายให้ “ปลัด ฉ.” ได้ดิบได้ดีในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ คอยเดินเกมดีลลับ

การเมืองเริ่มขยับปรับเปลี่ยนยกเครื่องกันครั้งใหญ่ โดยเฉพาะ พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่บรรดาแกนนำพรรคทยอยลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริหารพรรค เพื่อเปิดให้ทางให้คัดเลือก กก.บห. พรรคพท.ชุดใหม่ในวันที่ 1..

สถานการณ์ของพรรคพท.ส่อเค้าร้าวหนัก แตกต่างจากสถานการณ์ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ดูภายนอกยังแข็งแกร่ง บรรดานักเลือกตั้งสนับสนุน บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ให้นั่งเก้าอี้สร.1 ชนิดไม่แตกแถว แถม “บิ๊กทหาร สั่งการให้ลูกพรรคซ้ายหันขวาหันไม่มีใครแตกแถว

แต่ขึ้นชื่อว่าการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน มิตร อาจจะกลายเป็น ศัตรู ได้ภายในพริบตา ฝ่ายเสธ.” ที่คอยคิด-วางเกมร่วมกับ บิ๊กตู่ ทั้งเบื้องหน้า-เบื้องหลัง ไม่ไว้ใจ “ขุนพลพปชร.” เต็มร้อย โดยเฉพาะ “กลุ่มสามมิตร ที่ทั้งต่อ-ทั้งรอง จน “บิ๊กทหาร ออกอาการอึดอัดใจหลายครั้ง

ล่าสุดมีกระแสข่าว “บิ๊กป.” ผู้ยิ่งใหญ่คุมกระทรวงดูแลคนทั่วประเทศ ชงไอเดียตั้งพรรคสำรองเอาไว้ โดยอ่านเกมการเมืองกับ บิ๊กป.” น้องรัก ลงความเห็นตรงกันว่า “พรรคพปชร.” อาจจะใช้สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ได้ เพราะแบรนด์ถูกตีตราว่าเป็นพรรคที่ถูกใช้หาผลประโยชน์ทางการเมืองมากกว่า ทำประโยชน์เพื่อประเทศ

หลังหยั่งกระแสอยู่สักระยะ ทั้ง “2 ป.” หารือกันทางลับ เคาะตั้งพรรคสำรอง โดยมอบหมายให้ “ปลัด ฉ.” ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ก๊วนการเมือง แถมยังเคยร่วมงานกับพรรคพท. และเป็นใหญ่ในยุค “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” นั่งเก้าอี้นายกฯ

ว่ากันว่า “ปลัด ฉ.” คือคีย์แมนคนสำคัญ คือคนที่พร้อมเดินเกมให้ “นายใหญ่-นายรอง” งานอะไรก็ไม่เกี่ยงหาก นาย สั่งการ  ปลัด ฉ.” ทำได้หมดไม่มีปัญหา

หลังจากนี้จับตากันว่า “พรรคสำรอง” ของ “2 ป.” จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน เพราะหากสานฝันให้เป็นจริง มีหวัง “พรรคพปชร.” ถูกทิ้ง คงเหลือเพียงแค่ “กลุ่มสามมิตร ที่จะยึดพรรคมาบริหารเอง

2. เคาะตั้งพรรคสำรอง โดยมอบหมายให้ “ปลัด ฉ.” ได้ดิบได้ดีในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ คอยเดินเกมดีลลับ

Let's block ads! (Why?)




September 28, 2020 at 06:16AM
https://ift.tt/2EDSOrH

'2 ป.' เปลี่ยนเกม สั่ง 'ปลัด ฉ.' ดีลตั้งพรรคใหม่ - กรุงเทพธุรกิจ

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'2 ป.' เปลี่ยนเกม สั่ง 'ปลัด ฉ.' ดีลตั้งพรรคใหม่ - กรุงเทพธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.