Search

ความเชื่อมั่นนักลงทุนในตลาดหุ้นดีขึ้น - ไทยรัฐ

dihyangbagus.blogspot.com

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้าเพิ่มขึ้น 4% มาอยู่ที่ระดับ 101.19 ซึ่งเป็นระดับที่อยู่ในเกณฑ์ทรงตัว โดยปัจจัยหนุนมาจากนักลงทุนคาดหวังการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศมากที่สุด รองลงมาคือนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ และการไหลเข้าของเงินทุน ส่วนปัจจัยลบคือความกังวลต่อผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไตรมาส 2 ซึ่งเป็นปัจจัยฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด ตามด้วยการไหลเข้าออกของเงินทุน และนโยบายทางการเงินจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) รวมทั้งกังวลกับการระบาดรอบ 2 ของไวรัสโควิด-19

เมื่อโฟกัสความเชื่อมั่นนักลงทุนแต่ละกลุ่ม พบว่า ความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติปรับขึ้นมาอยู่ในระดับ “ร้อนแรง” ที่ระดับ 125.00 ส่วนกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ความเชื่อมั่นปรับขึ้นมาที่ 100.00 หรือ “ทรงตัว” ส่วนนักลงทุนสถาบันในประเทศความเชื่อมั่นปรับลงเล็กน้อยมาที่ 100.00 หรือ “ทรงตัว” ขณะที่กลุ่มนักลงทุนบุคคลความเชื่อมั่นลงมาอยู่ระดับ “ซบเซา” ที่ 71.79 โดยหมวดธุรกิจที่น่าสนใจลงทุนมากที่สุด นักลงทุนส่วนใหญ่เลือกหมวดอาหารและเครื่องดื่ม ส่วนหมวดที่ไม่น่าสนใจมากที่สุด คือหมวดธนาคาร

“ปัจจัยที่ต้องติดตาม คือผลกระทบจากความขัดแย้งของประเทศต่างๆ เช่น สงครามการค้าสหรัฐฯกับจีน ความขัดแย้งบริเวณชายแดนจีน-อินเดีย การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่วนปัจจัยในประเทศคือ ผลกระทบของโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจ การผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และมาตรการฟื้นเศรษฐกิจ ทั้งมาตรการด้านการคลัง การเงิน และมาตรการสินเชื่อ ทั้งนี้ ประเมินเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปีนี้ไว้ที่ 1,400-1,450 จุด ขณะที่มองครึ่งหลังของปีนี้ยังไม่มีปัจจัยบวกมากพอที่จะทำให้เงินทุนไหลเข้ามามาก เนื่องจากนักลงทุนยังไม่มีความเชื่อมั่นต่อการคลายล็อกดาวน์ว่าจะช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้ดีแค่ไหน”.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




July 08, 2020 at 08:15AM
https://ift.tt/3iF54aD

ความเชื่อมั่นนักลงทุนในตลาดหุ้นดีขึ้น - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ความเชื่อมั่นนักลงทุนในตลาดหุ้นดีขึ้น - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.