Search

'ดีอีเอส' ลั่น 'ท่อร้อยสาย' เสร็จใน3เดือน - กรุงเทพธุรกิจ

dihyangbagus.blogspot.com

ดีอีเอสหย่าศึกทีโอที-กทมหวังยุติปัญหาพื้นที่ทับซ้อน เดินหน้าเจรจากสทช.ขอใช้กองทุนยูโซ่สนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วน จูงใจผู้ให้บริการสื่อสารทุกรายเร่งเครื่องดำเนินการ คาดเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ดดีอีครั้งหน้า คาดดำเนินการได้ภายใน 3 เดือน โดยไม่ต้องทำไรเซอร์

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า การหารือเรื่องการนำสายสื่อสารลงใต้ดินพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในเส้นทางที่การไฟฟ้านครหลวงไม่มีการรื้อถอนเสาไฟฟ้า และไม่มีสภาพบังคับ ระหว่าง บมจ.ทีโอที, กรุงเทพมหานคร และ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ข้อสรุปว่า ให้ทีโอที ดำเนินการในพื้นที่ที่ทีโอที พร้อมให้บริการได้ทันที คือ 12 เส้นทาง จำนวน 48.7 กิโลเมตร ตาม ที่ ทีโอทีเสนอว่าพร้อมดำเนินการได้ภายใน 3 เดือน โดยไม่ต้องทำไรเซอร์ หรือ จุดเชื่อมต่อจากท่อใต้ดินสู่ริมฟุตบาท เพื่อเข้าไปยังบ้านเรือนประชาชน โดยจะนำเข้าที่ประชุมบอร์ดดีอีในครั้งหน้า

ทั้งนี้ มติของคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (บอร์ดดีอี) มีมติให้ทีโอทีดำเนินการได้ หากพิสูจน์ได้ว่ามีท่อร้อยสายพร้อมใช้งาน ส่วนกรุงเทพมหานครเองก็มีแผนต้องทำท่อร้อยสายเพื่อวางสายเกี่ยวกับความมั่นคง เช่น สายกล้องวงจรปิด สายแจ้งเตือนภัยต่างๆ เป็นต้น ส่วนพื้นที่ไหน ที่ทีโอทีต้องชุดใหม่ กรุงเทพมหานคร ไม่อนุญาตให้ทีโอทีขุดเพิ่ม เว้นแต่พื้นที่ขุดทำไรเซอร์ ก็สามารถทำเรื่องขอกรุงเทพมหานคร ขุดเป็นพื้นที่ๆไป ทั้ง กทม และ ทีโอที ก็ต่างคนต่างดำเนินการ ขึ้นอยู่กับเอกชนว่าจะใช้บริการของใคร ส่วนเส้นทางที่เหลือทีโอทีต้องสำรวจก่อนว่าสามารถดำเนินการได้ทันทีโดยไม่ต้องขุดท่อใหม่หรือไม่ เพราะหากต้องขุดท่อใหม่กทม จะไม่อนุญาตให้ทำ

Let's block ads! (Why?)




June 16, 2020 at 06:34AM
https://ift.tt/2zAGlTf

'ดีอีเอส' ลั่น 'ท่อร้อยสาย' เสร็จใน3เดือน - กรุงเทพธุรกิจ

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'ดีอีเอส' ลั่น 'ท่อร้อยสาย' เสร็จใน3เดือน - กรุงเทพธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.