Search

ผู้นำสหรัฐคัดค้านการเปลี่ยนกฎดีเบต - เดลีนีวส์

dihyangbagus.blogspot.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 ต.ค. เกี่ยวกับการที่คณะกรรมาธิการด้านการดีเบตของประธานาธิบดี ( ซีพีดี ) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร จัดตั้งร่วมกันโดยพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน เพื่อจัดการประชันวิสัยทัศน์ระหว่างคู่ชิงตำแหน่งผู้นำและรองผู้นำสหรัฐ ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2531 ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธ ว่าการดีเบตครั้งต่อไป "จะเป็นระเบียบมากกว่านี้"
 

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวถึงเรื่องนี้เมื่อวันพฤหัสบดี ว่า "เพราะเหตุใด" เขาจึงจำเป็นต้องเห็นชอบให้ซีพีดีเปลี่ยนกฎการดีเบตครั้งที่สองและสาม ในเมื่อเขาสามารถเอาชนะไบเดน "ได้อย่างง่ายดาย" ในการดีเบตครั้งแรก อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจความคิดเห็นของชาวอเมริกันโดยสำนักโพลแทบทกุแห่ง บ่งชี้ไปในทางเดียวกันว่า ไบเดน "ทำได้ดีกว่า" ผู้นำสหรัฐ
 
ด้านน.ส.เคย์ลีห์ แมคอีแนนีย์ โฆษกหญิงทำเนียบขาว กล่าวว่าหากจะมี "ความเปลี่ยนแปลง" เกิดขึ้นในการดีเบตครั้งต่อไปสำหรับผู้นำสหรัฐ ทำเนียบขาวขอเรียกร้อง "การเปลี่ยนตัวแทนพรรคเดโมแครต" และ "การเปลี่ยนผู้ดำเนินรายการ" ส่วนนายเจสัน มิลเลอร์ ที่ปรึกษาฝ่ายยุทธศาสตร์การสื่อสารในแคมเปญหาเสียงของทรัมป์ กล่าวว่าเขาไม่ต้องการให้การดีเบตครั้งต่อไป "มีการเปลี่ยนแปลง"
 

แม้มีรายงานว่าหนึ่งในวิธีการซึ่งซีพีดีกำลังพิจารณา คือการให้ผู้ดำเนินรายการบนเวที หรือทีมงานหลังเวทีปิดไมโครโฟนของ "ผู้ที่ไม่มีมารยาท"  แต่มีเสียงวิจารณ์จากหลายฝ่ายเช่นกันว่า วิธีดังกล่าว "ไม่มีทางใช้ได้ผล" กับทรัมป์ ขณะที่ไบเดนยืนยันว่าเขาจะเข้าร่วมการดีเบตอีก 2 ครั้งที่เหลือ คือในวันที่ 15 ต.ค. และ 22 ต.ค. พร้อมทั้งยืนยันจะปฏิบัติตามกฎของซีพีดี และแสดงความเห็นด้วยกับแนวคิดให้ปิดไมโครโฟน.

เครดิตภาพ : AP

Let's block ads! (Why?)




October 02, 2020 at 09:36AM
https://ift.tt/34lp9fG

ผู้นำสหรัฐคัดค้านการเปลี่ยนกฎดีเบต - เดลีนีวส์

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้นำสหรัฐคัดค้านการเปลี่ยนกฎดีเบต - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.