Search

“ดีป้า” ดึง “SWEAT 16” ร่วมจุดประกายทักษะดิจิทัลคน Gen Z - ไทยรัฐ

dihyangbagus.blogspot.com

ที่ สำนักส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล แถลงข่าวเปิดกิจกรรม “สร้างอนาคตสังคม Gen Z ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล: Move on Together” โดยดึงกลุ่มศิลปินไอดอล “SWEAT 16” ร่วมถ่ายทอด ทักษะในสาขาอาชีพต่างๆ กว่า 10 หมวด ผ่านโลกออนไลน์ พร้อมเปิดสนามประลองเกม Coding สัญชาติไทย “เกมหมูป่า” ส่งเสริมทักษะคน Gen Z ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศ

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า ดีป้า มุ่งเน้น กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์เชิงบวกให้กับคนในวัยGen Z ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล โดยดึงเนื้อหา ที่ได้รับความสนใจ มา สร้างสรรค์ให้เกิดกิจกรรมใหม่ๆ ถ่ายทอดผ่านโลกออนไลน์ โดยกลุ่มศิลปิน SWEAT16 ซึ่งนอกจากจะมีชื่อเสียงในฐานะศิลปิน เป็นโอตะของใครหลายๆ คนสมาชิกแต่ละคนต่างก็มีความสามารถด้านอื่นๆแตกต่างกันออกไป สิ่งสำคัญ “เราเชื่อว่าคนในวัยเดียวกันสื่อสารกันได้ดี”

“คนรุ่นใหม่เกิดมาพร้อมกับเทคโนโลยี แต่การที่จะให้เขาได้ดึงศักยภาพเหล่านั้นมาใช้ในเชิงบวก ปัจจัยรอบข้างต้องเหมาะสมด้วย เราจึงปรับการเรียนรู้ให้เป็นรูปแบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ขณะเดียวกันความรู้เหล่านี้สามารถที่จะกลับมาดูซ้ำได้ และเผยแพร่สู่คนรุ่นต่อๆ ไปได้อย่างไม่รู้จบ กิจกรรมนี้ยังเป็นประโยชน์กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งสามารถเข้ามาเรียนรู้ เพื่อนำไปทำเป็นอาชีพหารายได้ต่อไปได้เช่นกัน”

สำหรับกิจกรรม Move on Together จะ Live สด ผ่าน Facebook Page depa Thailand เริ่มวันที่ 29 กันยายน 2563-10 มกราคม 2564 เวลา 17.00 น. โดยน้องๆ กลุ่มศิลปิน SWEAT16 ผลัดเปลี่ยนเวียนกันมาให้ความรู้ในหัวข้อที่น่าสนใจต่างๆ อย่างเช่น แอ๊นท์-วรินดา เนินเพิ่มพิสุทธิ์ กัปตันวง จะมา live การสร้างรายได้จากสัตว์เลี้ยง, Smart Farmer สร้างอาชีพได้อย่างไร “เรายังมีเนื้อหาจากเพื่อนสมาชิกคนอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่พร้อมจะถ่ายทอดให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน รวมทั้ง การเขียนโปรแกรม Coding ผ่านกิจกรรม Edutainment” ประเดิม 3 หัวข้อแรกเริ่มจาก การเป็น Content Creator “Live 1: Trends อาชีพโดนใจ Gen Z” สอดแทรก 3 เนื้อหาย่อย Ep.1 เป็น Youtuber สุดปังใคร ๆ ก็ทำได้ Ep.2 ทำสติกเกอร์ไลน์ง่ายอะไรเบอร์นั้น และ Ep.3 เทคนิคถ่ายภาพให้ปั๊ว ปัง!! ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรม หรือลงทะเบียนผ่าน QR Code พร้อมรับของรางวัลตลอดโครงการทาง Facebook Page: depa Thailand

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




October 01, 2020 at 11:20AM
https://ift.tt/3cObWzK

“ดีป้า” ดึง “SWEAT 16” ร่วมจุดประกายทักษะดิจิทัลคน Gen Z - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ดีป้า” ดึง “SWEAT 16” ร่วมจุดประกายทักษะดิจิทัลคน Gen Z - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.