Search

MC คาดรายได้ Q1/64 ดีกว่าปีก่อน วางงบ 70 ลบ.รองรับ M&A และ JV - efinanceThai

dihyangbagus.blogspot.com

   MC คาดรายได้ Q1/64 ดีกว่าปีก่อน หลังรุกลูกค้า 3 กลุ่มหลัก - ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกไตรมาส ลั่นเข้าสู่ปีเก็บเกี่ยวกำไร  วางงบลงทุนที่เหลือปีนี้ 70 ลบ.รองรับ M&A และ JV อวดเงินสด 1.48 พันลบ. รองรับบริหารงานเพียงพอ

   นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน(Opportunity Day) ภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1 ปีงวดบัญชี 64 (ก.ค.-ก.ย.63) คาดว่าจะเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งหลังจากคลายล็อกดาวน์ส่งผลให้ยอดขายเติบโตดีขึ้นมาก โดยเฉพาะช่วงก.ค.เติบโตประมาณ 12%

   โดยบริษัทดำเนินธุรกิจตามแผนงาน ซึ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้หญิง(Female) , กลุ่มมิลเลเนี่ยม (Millennials) และกลุ่มคนในเมือง(Urban) ซึ่งจะออกผลิตภัณฑ์อย่างน้อยเฉลี่ยไตรมาสละ 1 ผลิตภัณฑ์ โดยเป็นกลุ่มสินค้าทั้งกางเกงยีนส์เสื้อยืด รองเท้า และแจ็คเก็ต

   สำหรับเงินลงทุน(Capex) ในช่วงที่เหลือปี 63 (ปีปฏิทิน) บริษัทเตรียมไว้ประมาณ 70 ล้านบาท เพื่อรองรับการควบรวมกิจการ(M&A) หรือเข้าร่วมลงทุน (JV) นอกจากนี้ยอมรับว่าในช่วงที่เหลือปีนี้การแข่งขันในธุรกิจยังสูง แต่บริษัทเตรียมรับมือโดยบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การออกผลิตภัณฑ์ใหม่จะทดลองกลุ่มตลาดก่อน หากได้รับผลตอบรับดีค่อยรุกตลาดกลุ่มดังกล่าวเต็มที่

   นอกจากนี้หลังสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสเติบโตจากช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยปัจจุบันมีกำไรสุทธิสูงกว่าการขายออนไลน์ประมาณ 10% ซึ่งบริษัทหันมารุกช่องทางการขายแบบผสมระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ (Omni Channel) มากขึ้น ทั้งนี้ในช่วงปีบัญชีนี้ (ก.ค.63-มิ.ย.64) คาดว่าบริษัทจะเริ่มเก็บเกี่ยวกำไรจากการลงทุนไปก่อนหน้านี้ และในปี 65 (ก.ค.64-มิ.ย.65) จะเริ่มรุกตลาดต่างประเทศ

   ทั้งนี้บริษัทมีเงินสดเพื่อการลงทุนระยะสั้นสิ้นสุดงวดปีบัญชี 63 (ก.ค.62-มิ.ย.63) อยู่ที่ประมาณ 1,481 ล้านบาท ซึ่งมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง ไม่มีหนี้จากการกู้ยืม จึงพร้อมยืดหยุ่นสำหรับการบริหารงานแม้เจอวิกฤตในอนาคต

Let's block ads! (Why?)




September 14, 2020 at 05:27PM
https://ift.tt/2ZzkoNV

MC คาดรายได้ Q1/64 ดีกว่าปีก่อน วางงบ 70 ลบ.รองรับ M&A และ JV - efinanceThai

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "MC คาดรายได้ Q1/64 ดีกว่าปีก่อน วางงบ 70 ลบ.รองรับ M&A และ JV - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.