Search

"วาร์ดี" ดีใจไม่สุด ได้ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก แต่ชวดตั๋ว ชปล. - ไทยรัฐ

dihyangbagus.blogspot.com

เจมี วาร์ดี ยอดดาวยิงจอมเก๋าของ เลสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับดีใจไม่สุด หลังคว้าดาวซัลโวสูงสุดของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-2020 ชี้หากเลือกได้ก็อยากไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มากกว่า

วันที่ 27 ก.ค. 63 เลสเตอร์ ซิตี้ จบที่อันดับ 5 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-2020 หลังจากถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาชนะถึงถิ่น 2-0 ทำให้ "จิ้งจอกสยาม" มี 62 คะแนนเท่าเดิม ขณะที่ "ปิศาจแดง" มีเพิ่มเป็น 66 คะแนน ได้อันดับ 3 พร้อมคว้าสิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า พร้อมกับ เชลซี อันดับ 4 ที่มีแต้มเท่ากัน

แม้ เลสเตอร์ จะได้รางวัลส่วนบุคคลจาก เจมี วาร์ดี ที่คว้าดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ด้วยผลงาน 23 ประตู เฉือนชนะ แดนนี อิงส์ จากเซาแธมป์ตัน และ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง จากอาร์เซนอล เพียง 1 ลูก แต่เจ้าตัวยอมรับว่าดีใจไม่สุด เพราะชวดตีตั๋วไปเล่นถ้วยใหญ่ของยุโรปอีกครั้ง หลังเคยทำได้จากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบปาฏิหาริย์ในฤดูกาล 2015-2016

วาร์ดี กล่าวว่า "ใช่ ผมผิดหวังที่จบเกมด้วยความพ่ายแพ้ เป้าหมายของเราตั้งแต่เริ่มฤดูกาล คือการได้ไปเล่นในฟุตบอลสโมสรยุโรป แม้เราจะได้ไปยูโรปาลีกก็จริง แต่การคว้าสิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้ ย่อมดีกว่าแน่นอน โชคไม่ดีที่เราทำไม่สำเร็จในซีซั่นนี้ แต่เราจะพยายามกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมให้ได้ในฤดูกาลหน้า"

ดาวเตะวัย 33 ปี ยังพูดถึงการได้รางวัลรองเท้าทองคำของตัวเองอีกว่า "โชคดีที่ผมยังไม่รู้สึกว่าตัวเองแก่ ขาทั้งสองข้างและสภาพร่างกายของผมยังดีอยู่ รวมถึงไม่ค่อยมีปัญหาบาดเจ็บมากนัก ซึ่งผมเองก็ดีใจที่ได้รางวัลนี้ แต่ทุกประตูของผมก็ต้องยกความดีความชอบให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนด้วย ตอนนี้ถึงเวลาที่เราต้องพักผ่อนก่อนกลับมาสู้กันใหม่ในฤดูกาลหน้า"

ทั้งนี้ เจมี วาร์ดี ถือเป็นดาวยิงสูงสุดของพรีเมียร์ลีกที่อายุมากที่สุด และเป็นนักเตะเลสเตอร์คนแรกที่คว้ารางวัลดาวซัลโวในยุคพรีเมียร์ลีก โดยผู้เล่นคนสุดท้ายของ "จิ้งจอกสยาม" ที่ได้รางวัลรองเท้าทองคำของลีกสูงสุดอังกฤษ คือ แกรี ลินิเกอร์ จากผลงาน 24 ประตูในศึกดิวิชัน 1 เดิม ฤดูกาล 1984-1985 เท่ากับ เคอร์รี ดิกซัน ดาวยิงเชลซี

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




July 27, 2020 at 01:05PM
https://ift.tt/32ZdOTM

"วาร์ดี" ดีใจไม่สุด ได้ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก แต่ชวดตั๋ว ชปล. - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""วาร์ดี" ดีใจไม่สุด ได้ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก แต่ชวดตั๋ว ชปล. - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.