Search

สวยและสุขภาพดีด้วย "น้ำผึ้ง" - ไทยรัฐ

dihyangbagus.blogspot.com

13 ก.ค. 2563 12:19 น.

"น้ำผึ้ง" ความหวานที่มาจากธรรมชาติ ไม่เพียงแต่จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว "น้ำผึ้ง" ยังช่วยรักษาโรค และเพิ่มความสวยความงามให้กับคุณผู้หญิงได้อีกด้วย Lady MIRROR รู้มั้ยคะว่า "น้ำผึ้ง" สามารถเนรมิตความงามให้กับผู้หญิงได้ทั้งเรือนร่างจริงๆ ด้วยคุณสมบัติจากธรรมชาติ ที่ยากจะมีอาหารชนิดใดเทียบเท่า ทำให้ น้ำผึ้ง ได้รับการโจษจันถึงสรรพคุณมาโดยตลอด ตั้งแต่อดีตมีบันทึกประวัติการบริโภคน้ำผึ้งของมนุษย์มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะกับประเทศจีน ที่ระบุไว้ว่า น้ำผึ้ง คือ ยาบำรุงร่างกายชั้นดี ขณะที่การแพทย์แผนไทยก็ถือว่า "น้ำผึ้ง" เป็นตำรับยาโบราณของไทย เป็น "ยาอายุวัฒนะ" ที่มาจากธรรมชาติ ใช้บำรุงกำลัง บำรุงธาตุ แก้ปวดหลัง ปวดเอว ใช้ทำยาอายุวัฒนะชั้นดี ที่สำคัญ...หารับประทานได้ง่ายมากๆ เราไปดูคุณค่าทางโภชนาการและคุณค่าแห่งความงามของ "น้ำผึ้ง" พร้อมๆ กัน

สุดยอดประโยชน์ของ "น้ำผึ้ง" สวยและสุขภาพดี

"น้ำผึ้ง" กับ คุณค่าทางโภชนาการ

"น้ำผึ้ง" ได้ความหวานจากมอโนแซ็กคาไรด์ ฟรุกโทส และกลูโคส และมีความหวานประมาณเทียบได้กับน้ำตาลเม็ด น้ำผึ้งมีคุณสมบัติทางเคมีที่ดึงดูดในการอบ และมีรสชาติพิเศษ ซึ่งทำให้บางคนชอบน้ำผึ้งมากกว่าน้ำตาลและสารให้ความหวานอื่นๆ ในน้ำผึ้ง 100 กรัม จะมีคุณค่าทางโภชนาการคือ ให้พลังงาน 304 กิโลแคลอรี มีคาร์โบไฮเดรต น้ำตาล ใยอาหาร ไขมัน โปรตีน วิตามินต่างๆ อย่าง ไรโบเฟลวิน ไนอาซิน กรดแพนโทเทนิก วิตามินบี 6 โฟเลต วิตามินซี และแร่ธาตุต่างๆ เช่น แคลเซียม เหล็ก แม็กนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม โซเดียม สังกะสี และยังมีน้ำเป็นองค์ประกอบด้วย

พอกหน้า ลอกสิวเสี้ยนด้วย "น้ำผึ้ง"

อย่างที่ทราบกันดีว่า "น้ำผึ้ง" มักจะอยู่ในส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้าและผิวพรรณ คือเราสามารถใช้น้ำผึ้งพอกหน้าและลอกสิวเสี้ยนได้ โดยผู้ที่อยากมีผิวหน้าสดใส อ่อนเยาว์ หรือโดยเฉพาะกับสาวๆ ที่มีปัญหาสิวเสี้ยนสามารถพอกหน้ากับ "น้ำผึ้ง" ด้วยวิธีง่ายๆ คือ หลังจากล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นและเช็ดให้แห้งแล้ว ใช้กล้วยหอม 1/2 ลูก นำมาบดผสมกับน้ำผึ้ง แล้วนำมาทาบนหน้า ทิ้งไว้สัก 10-15 นาที แล้วล้างออก น้ำผึ้งไม่ผ่านความร้อนจะมีเอนไซม์ ซึ่งทำให้หน้าคุณชุ่มชื่นและนุ่มนวลขึ้น พร้อมกับขจัดสิวเสี้ยนออกจากใบหน้าได้

หมักผมด้วย "น้ำผึ้ง" เพิ่มความเงางาม

"น้ำผึ้ง" มีส่วนช่วยทำให้ผมสวยได้อย่างมาก โดยหลังสระผมเสร็จ ให้นำน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมาชโลมผมแล้วทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผมของสาวๆ จะนิ่มและเงางามตามธรรมชาติ โดยทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยให้ผมเงางามเร็วขึ้น เหมาะกับสาวๆ สายออร์แกนิก สายสุขภาพมากๆ เพราะผมของเราจะเงางามโดยปราศจากสารเคมีด้วย

"น้ำผึ้ง" บำรุงผิวพรรณ สมานแผล

สำหรับสาวๆ ที่ชอบเป็นแผล ไม่ว่าจะแผลยุงกัด แผลถลอก คุณรู้หรือไม่ "น้ำผึ้ง" จะช่วยคุณได้อย่างมาก นอกเหนือจากการดูแลผิวพรรณทั่วไป ด้วยการพอกผิวทิ้งไว้ หรือทำเป็นสครับขัดผิวด้วยการผสมกับเบกกิ้งโซดา จะทำให้ผิวพรรณขาว กระจ่างใส ดูผุดผ่องชวนมองแล้ว "น้ำผึ้ง" ยังมีคุณสมบัติลดการอักเสบได้อีกด้วย หากมีบาดแผลหรือแผลถลอกให้ล้างด้วยน้ำเบกกิ้งโซดา หรืออบเชย ชาเสจ ชาใบผักชี (ที่เย็นแล้ว) ซึ่งมีสรรพคุณฆ่าเชื้อทั้งสิ้น จากนั้นทาน้ำผึ้งลงบนแผล น้ำผึ้งจะช่วยป้องกันการติดเชื้อและทำให้แผลหายเร็ว นอกจากนี้เรายังใช้น้ำผึ้งรักษาโรคผิวหนังจากเชื้อราได้ด้วย โดยใช้ผงขมิ้นผสมน้ำผึ้งทาบริเวณกลากเกลื้อน เพียงวันละ 2 ครั้ง รับรองไม่นานก็จะหายอย่างแน่นอน

บรรเทาอาการไอ บำบัดเบาหวาน ลดความดันโลหิตสูงด้วย "น้ำผึ้ง"

"น้ำผึ้ง" ที่มากมายด้วยคุณค่าทางโภชนาการนั้น ยังช่วยบำบัดและรักษาโรคได้อีกด้วย อย่างแรกที่ได้ยินและปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน คือ ใช้น้ำผึ้งบรรเทาอาการไอ โดยบีบมะนาวไว้ในลำคอ และจิบน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ อมไว้สักพักจะช่วยบรรเทาอาการไอได้ดีมาก หรือจะนำน้ำผึ้ง 500 กรัม ขิงสด 1.2 กิโลกรัม มาทำเป็นลูกอม แก้อาการไอเรื้อรังได้เช่นกัน โดยนำขิงมาคั้นเอาแต่น้ำ แล้วนำมาผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นต้มจนแห้ง จะได้น้ำผึ้งที่มีความหนึบรสขิง เพียงกินครั้งละขนาดเท่าลูกอม จะช่วยรักษาอาการไอเรื้อรัง กับผู้ที่เป็นเบาหวาน แนะนำให้ใช้สาลี่หอมหรือสาลี่หิมะจำนวน 5 ลูก มาตำให้ละเอียด แล้วนำไปคลุกน้ำผึ้ง 250 กรัม และต้มจนเหนียว บรรจุใส่ขวด แล้วนำมาผสมน้ำกิน จะช่วยบำบัดโรคเบาหวานได้ นอกจากนี้ยังนำงาดำ 50 กรัม มาตำให้ละเอียดแล้วคลุกกับน้ำผึ้งอีก 50 กรัม ชงกับน้ำร้อนดื่มเพื่อรักษาโรคความดันโลหิตสูงได้

"น้ำผึ้ง" ปรับสมดุล ควบคุมน้ำหนัก

สาวๆ ที่รักสุขภาพหรือผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น โรคปวดข้อ ตะคริว รวมถึงโรคอ้วน สามารถนำ "น้ำผึ้ง" ไปใช้ดื่มเป็นประจำเพื่อสุขภาพที่ดี และช่วยบรรเทาโรคต่างๆ ได้ โดยงานวิจัยในฝั่งอเมริกาและยุโรป ระบุไว้จนผู้คนทำตามมากมายและได้ผลคือ นำน้ำผึ้ง 3 ช้อนชา แอปเปิ้ลไซเดอร์ 3 ช้อนชา ผสมกับน้ำเปล่า 1 แก้ว ดื่มทุกเช้าหลังตื่นนอน และระหว่างมื้อเป็นประจำทุกวัน จะทำให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงและสดชื่น ประกอบกับช่วยระบบการขับถ่าย แก้ปัญหาท้องผูก ด้วยการกินกล้วยน้ำว้าสุกจิ้มน้ำผึ้งหรือมันต้มสุกจิ้มน้ำผึ้ง ก็ช่วยลดอาการท้องผูกได้เช่นกัน

นี่คือ "น้ำผึ้ง" สุดยอดอาหารและความหวานที่ได้จากธรรมชาติ ทั้งช่วยสาวๆ ในเรื่องความสวยความงาม มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และยังทำให้เราสดชื่นได้อีกด้วย บ่ายนี้ลองหาน้ำมะนาวมา 1 แก้ว และผสม "น้ำผึ้ง" ลงไป จากนั้นบีบมะนาวเล็กน้อย ทำให้ช่วงเวลาทำงานบ่ายๆ ของเราสดชื่นได้อย่างคาดคิด แต่สำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนนอนหลับ "น้ำผึ้ง" ก็ช่วยได้เช่นกัน ลองชงน้ำผึ้งผสมกับน้ำอุ่น หรือชาดอกไม้ จะช่วยให้คุณหลับสบายอย่างแน่นอน เพราะ "น้ำผึ้ง" ถือเป็นยาอายุวัฒนะชั้นดี

อย่างไรก็ตาม ร่ายกันยาวขนาดนี้ สาวๆ ลองไปหา "น้ำผึ้ง" มารับประทานดูนะคะ เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพ สนใจอ่านบทความเพิ่มเกี่ยวกับ "สุขภาพ" ติดตามอ่านได้ ที่นี่ 

Let's block ads! (Why?)




July 13, 2020 at 12:19PM
https://ift.tt/2ZmMEDR

สวยและสุขภาพดีด้วย "น้ำผึ้ง" - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สวยและสุขภาพดีด้วย "น้ำผึ้ง" - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.