Search

เอดีบีร่วมลงทุน “LocalFarm” หนุนท่องเที่ยวไทยช่วงชะลอตัวจากโควิด - ฐานเศรษฐกิจ

dihyangbagus.blogspot.com

ธนาคารพัฒนาเอเชีย หรือ เอดีบี โดย “เอดีบี เวนเจอร์” (ADB Ventures) จับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนธุรกิจเกิดใหม่ด้านเทคโนโลยี “เทคมีทัวร์” (TakeMeTour) เพื่อการพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ภายใต้ชื่อ LocalFarm ที่มีเป้าหมายช่วยลดผลกระทบการระบาดใหญ่ของเชื้อไวรัส โควิด-19 ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย 

LocalFarm (http://takeme.tours/localfarm-kh) ช่วยให้เกษตรกรและชาวสวน ที่เคยพึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยว สามารถหารายได้จากการค้าขายผลไม้ตามฤดูกาล ผักสลัด และผลไม้แปรรูปในตลาดผู้บริโภคโดยตรงได้ แพลตฟอร์มดังกล่าวมีผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากผู้ขายมากกว่า 50 รายทั่วประเทศไทย โดย TakeMeTour เปิดให้ผู้ขายใช้บริการแพลตฟอร์มฟรีโดยไม่คิดค่าธรรมเนียม

นายทาโร่ อมรเชษฐ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง TakeMeTour กล่าว “เราตื่นเต้นที่จะเปิดตัว LocalFarm ซึ่งจะให้โอกาสแก่ไกด์ท้องถิ่นและเกษตรกรไทยในการหารายได้และเชื่อมต่อกับลูกค้าใหม่ในชุมชนของพวกเขา”

นอกจากนี้ ยังระบุว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวยังจะเปิดโอกาสที่ดียิ่งให้แก่เกษตรกรเมื่อการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง TakeMeTour  เอดีบี เวนเจอร์ และททท. จะขยายแพลตฟอร์มนี้ไปทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายโดมินิค มิลเลอร์ ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสด้านการลงทุนของ ADB Ventures กล่าวว่า ท่ามกลางวิกฤตการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้ เป็นเรื่องน่าประทับใจที่ TakeMeTour สามารถพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้แรงงานในภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบสามารถมีรายได้อีกช่องทางหนึ่ง

TakeMeTour เป็นตลาดการท่องเที่ยวบนโลกออนไลน์ที่ช่วยจับคู่นักท่องเที่ยวกับไกด์ท้องถิ่นอิสระในช่วงห้าปีที่ผ่านมา จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 TakeMeTour ได้พัฒนาแพลตฟอร์ม LocalFarm ขึ้น หลังประเมินแล้วว่าจะมีไกด์ท้องถิ่นของไทย ซึ่งส่วนใหญ่ทำฟาร์มและสวนอยู่ด้วย จะสูญเสียรายได้ในช่วงวิกฤตินี้เป็นจำนวนมาก  

เอดีบี เวนเจอร์ (ADB Ventures) ได้ร่วมลงทุนและให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคแก่ธุรกิจด้านเทคโนโลยีที่สามารถเติบโตได้ในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก พร้อมสนับสนุนการขยายตัวสู่ตลาดเกิดใหม่และช่วยให้ประเทศบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ผู้สนับสนุนเงินทุนใน ADB Ventures ได้แก่ กระทรวงการต่างประเทศของฟินแลนด์ กองทุนเทคโนโลยีสะอาด กองทุนเพื่อการพัฒนานอร์ดิก และกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของเกาหลีใต้

ทั้งนี้ เอดีบีและ ททท. ได้ให้การสนับสนุน TakeMeTour ผ่านความช่วยเหลือด้านเทคนิคตั้งแต่ปี 2560 และได้กลายเป็นแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวแบบ peer-to-peer ที่ใหญ่ที่สุดในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดยมีทัวร์และกิจกรรมที่จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นมากกว่า 25,000 คน ซึ่งมากกว่า 60% เป็นผู้หญิง

ADB Ventures ได้จัดสรรเงินทุนตั้งตนแบบให้เปล่า (ADB Venture Seed grant) จำนวน 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ ให้แก่ TakeMeTour เพื่อนำไปพัฒนาแพลตฟอร์ม LocalFarm รวมถึงการตรวจสอบตลาดในระดับภูมิภาค โดยจำนวนเงินดังกล่าวสามารถนำมาใช้คืนได้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มทางเลือกแก่ ADB Ventures สำหรับการลงทุนในอนาคต

ข้อมูลอ้างอิง


Let's block ads! (Why?)




June 28, 2020 at 05:04AM
https://ift.tt/3iaPRxV

เอดีบีร่วมลงทุน “LocalFarm” หนุนท่องเที่ยวไทยช่วงชะลอตัวจากโควิด - ฐานเศรษฐกิจ

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เอดีบีร่วมลงทุน “LocalFarm” หนุนท่องเที่ยวไทยช่วงชะลอตัวจากโควิด - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.