Search

ตำรวจมะกันก่อเหตุซ้ำซาก-แดนผู้ดีประท้วงดุ - ไทยรัฐ

dihyangbagus.blogspot.com

เอริกา ชิลด์ส ผู้บัญชาการตำรวจนครแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ ลาออกเมื่อ 13 มิ.ย.รับผิดชอบกรณีนายเรย์ชาร์ด บรูคส์ วัย 27 ปี ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตแบบน่ากังขาเมื่อวันก่อน และมีผู้คนชุมนุมประท้วงปิดทางด่วนสาย 75 ในนครแอตแลนตาและจุดไฟเผาสิ่งของประท้วงนอกร้านอาหารที่เกิดเหตุด้วย

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังตำรวจถูกเรียกมาที่ร้านอาหาร “เวนดี’ส” เพราะบรูคส์หลับคารถจอดขวางเลนไดรฟ์-ธรู ของร้าน ตำรวจเผยว่าเขาขัดขืนการจับกุม หลังให้เป่าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ซึ่งพบเกินมาตรฐาน ภาพจากกล้องทีวีวงจรปิดบางช่วงเป็นนาทีบรูคส์โต้เถียงและต่อสู้กับตำรวจ 2 นายก่อนวิ่งหนีออกมา ระหว่างนี้ตำรวจ 2 นายวิ่งออกไปนอกเฟรมภาพวิดีโอ แล้วเกิดเสียงปืนดังขึ้นก่อนบรูคส์ถูกพบนอนบนพื้น เขาถูกนำส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตลง ส่วนตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ต่อมาตำรวจที่เกี่ยวข้องถูกปลด 1 นาย อีก 1 นาย ถูกย้ายเข้าสำนักงาน

วันเดียวกัน ยังมีการชุมนุมที่เมืองปาล์มเดล รัฐแคลิฟอร์เนีย เรียกร้องให้สอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของนายโรเบิร์ต ฟุลเลอร์ วัย 24 ปี ถูกพบแขวนคอตายบนต้นไม้ ใกล้ศาลากลางเมือง เมื่อ 10 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ระบุน่าจะเป็นการฆ่าตัวตายแต่จะชันสูตรหาสาเหตุต่อไป ก่อนหน้านี้เมื่อ 31 พ.ค. นายมัลคอล์ม ฮาร์ช ชายผิวดำอีกคน อายุ 38 ปี ถูกพบแขวนคอตายบนต้นไม้ที่เมืองวิคเตอร์วิลล์ไม่ไกลจากปาล์มเดล ญาติๆกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะระบุให้เป็นเหตุฆ่าตัวตายเพราะไม่อยากสอบสวนเพิ่มเติมจึงเรียกร้องขอความเป็นธรรม

กรณีที่แอตแลนตา เกิดขึ้นขณะการชุมนุมประท้วงเรียกร้องสิทธิคนผิวดำ “Black Lives Matter” ยังเกิดขึ้นต่อเนื่องในหลายเมืองทั่วสหรัฐฯและทั่วโลก หลังจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำ ถูกตำรวจผิวขาวใช้เข่ากดคอหลายนาทีจนเสียชีวิตที่เมืองมินนีอาโพลิส ตั้งแต่ 25 พ.ค. โดยที่กรุงลอนดอนของอังกฤษ ฝูงชนที่อ้างตัวเป็นพวกรักชาติออกมาชุมนุมปกป้องรูปปั้นและอนุสาวรีย์รวมทั้งรูปปั้นของวินสตัน เชอร์ชิล อดีตนายกฯยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังถูกกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติสีผิวจ้องทำลายเพราะมีนโยบายเหยียดผิว เกิดปะทะกับตำรวจ มีผู้ถูกจับกว่า 100 คน ตำรวจบาดเจ็บ 6 นาย ส่วนกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวชุมนุมโดยสงบในกรุงลอนดอนและอีกหลายเมืองทั่วอังกฤษ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายยกพวกเข้าปะทะกันในบางจุดด้วย.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




June 15, 2020 at 07:15AM
https://ift.tt/37uWk1v

ตำรวจมะกันก่อเหตุซ้ำซาก-แดนผู้ดีประท้วงดุ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตำรวจมะกันก่อเหตุซ้ำซาก-แดนผู้ดีประท้วงดุ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.