Search

ไหม้ไปรษณีย์ ยังโชคดี พัสดุไม่ถูกเผา - ไทยรัฐ

dihyangbagus.blogspot.com

ไฟไหม้ ไปรษณีย์ภาษีเจริญแต่เช้ามืด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบชั่วโมงสกัดเพลิงไว้ได้ พบความเสียหายแค่ชั้นล่าง จุดเกิดเหตุอยู่ในแผนกไปรษณีย์ด่วนพิเศษ หรือ EMS กล่องและลังพัสดุจำนวนมากเสียหายจากไฟไหม้และเปียกน้ำ ด้านตำรวจยังไม่รู้เอกสารและพัสดุที่เสียหายมีอะไรบ้างต้องรอผู้เกี่ยวข้องให้การ เบื้องต้นสันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าช็อต ด้านบิ๊กไปรษณีย์ยันสิ่งของฝากส่งของลูกค้าไม่เสียหายยังจัดส่งให้ได้

เพลิงไหม้ที่ทำการไปรษณีย์ภาษีเจริญ หวิดวอดทั้งอาคารเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. ร.ต.อ.ประธาน สีหาพล รอง สว. (สอบสวน) สน.หลักสอง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในไปรษณีย์ ภาษีเจริญ เลขที่ 842 ถนนเพชรเกษม แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ ไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 3 ชั้น ชั้นล่างเป็นชั้นเก็บพัสดุและห้องให้บริการประชาชน ชั้น 2 เป็นห้องเก็บพัสดุ ชั้น 3 เป็นชั้นดาดฟ้า จุดเกิดเหตุอยู่ภายในแผนกไปรษณีย์ด่วนพิเศษ หรือ EMS ที่มีกล่องและลังพัสดุจำนวนมากวางเกลื่อนเต็มพื้น มีเปลวไฟและกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากอาคาร ประสาน การไฟฟ้าให้ตัดไฟก่อนระดมฉีดน้ำใช้เวลาประมาณ 40 นาทีเพลิงสงบ จากนั้นใช้เครื่องระบายควันออกด้านนอก

จากการตรวจสอบภายในอาคาร เบื้องต้นพบความเสียหายคือโต๊ะและคอมพิวเตอร์ 2 ชุดที่วางอยู่ติดผนัง ตัวสำรองไฟ 2 ชุด เพดานได้รับความเสียหายจนเครื่องปรับอากาศแบบแขวนตกลงมา แต่ไฟไม่ได้ลุกลามขึ้นไปชั้น 2 โดยความเสียหายในตัวอาคาร ยังมีจดหมายและเอกสารหลายรายการถูกเพลิงไหม้ กล่องและถุงผ้าใส่พัสดุเปียกน้ำเกือบทั้งหมด นอกจากนี้ความร้อนยังทำให้ผนังจุดที่มีโต๊ะและเครื่องคอมพิวเตอร์วางอยู่พังเสียหาย ก่อนไฟจะลามไปลุกไหม้ จยย.ฮอนด้า โนวา เสียหายครึ่งคันรวมทั้งแผ่นป้ายทะเบียน

จากการสอบสวนนายนฤชา ผิวขำ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1307 ซอยเพชรเกษม 63 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ พนักงานส่งจดหมายให้การว่า ช่วงตีห้าเศษขี่รถ จยย.ออกมาส่งแฟน เพื่อขึ้นรถประจำทางไปทำงาน จากนั้นได้ขี่รถเข้ามา ที่ไปรษณีย์ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยตามปกติ แต่เมื่อเข้ามาถึงได้ยินเสียงกระจกหน้าต่างแตก มีกลิ่นเหม็นไหม้ วิ่งไปดูพบเปลวเพลิงลุกไหม้อยู่ด้านในอาคารและลุกลามออกมาไหม้รถ จยย.ที่จอดอยู่ด้านนอก พร้อมกับมีเสียงระเบิดเป็นระยะ รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ส่วนทรัพย์สินเสียหายที่มองเห็น มีจดหมายและเอกสารของลูกค้าที่รอส่งเช้านี้ไหม้ไปบางส่วน รวมทั้งกล่องพัสดุและถุงผ้าที่ใส่พัสดุเปียกน้ำ ยังไม่รู้ว่าด้านในเป็นสิ่งของอะไร ต้องรอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ ร.ต.อ.ประธานกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ทราบเรื่องความเสียหายเกี่ยวกับพัสดุ แต่จากการสอบสวนพยาน 2-3 ปากได้ความว่า ขณะเกิดเหตุ มีพนักงานนอนอยู่บนชั้น 2 ได้ยินเสียงกระจกแตกและได้กลิ่นเหม็นไหม้ วิ่งลงมาดูก็พบไฟกำลังลุกไหม้แล้ว ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายเบื้องต้นทราบจากพนักงานว่ามีเครื่องคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง พร้อมโต๊ะและเครื่องสำรองไฟ แอร์แขวนเพดาน 1 ตัว รถ จยย. 1 คัน ส่วนจดหมายและพัสดุภัณฑ์ต้องรอเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบมาให้ปากคำต่อไป เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเพื่อสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ด้านนายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงกรณีไฟไหม้ ที่ทำการไปรษณีย์ภาษีเจริญว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน โดยเพลิงลุกไหม้เครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับบันทึกระบบการนำจ่ายเสียหาย 1 เครื่อง เปียกน้ำจากการดับเพลิง 15 เครื่อง เพลิงลุกลามโต๊ะ ฝ้าเพดาน และเครื่องปรับอากาศเสียหาย 5 เครื่อง กินพื้นที่ประมาณ 12 ตารางเมตร ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่เครื่องคอมพิวเตอร์ อยู่ระหว่างการสืบสวนสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริง

นายก่อกิจกล่าวต่อว่า สำหรับสิ่งของฝากส่งด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ของลูกค้าบางส่วนเปียกน้ำจากการดับเพลิง หรือถูกสะเก็ดไฟเสียหายเพียงเล็กน้อย แต่สามารถจัดส่งให้ลูกค้าได้ในวันที่ 15 มิ.ย. ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ไปรษณีย์ภาษีเจริญ ไม่สามารถใช้ระบบส่งต่อทางไปรษณีย์ที่ใช้ในการนำจ่ายสิ่งของได้เป็นการชั่วคราว สำหรับการนำจ่ายสิ่งของที่ฝากส่งบริการ ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ได้ใช้วิธีการถ่ายภาพเป็นหลักฐานแทนการเซ็นรับในระบบ จากการตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่าโครงสร้างอาคารของไปรษณีย์ภาษีเจริญมีความแข็งแรง และพื้นที่ของห้องโถงให้บริการประชาชนที่ทำการรับฝากสิ่งของไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




June 15, 2020 at 05:18AM
https://ift.tt/2ApSVVT

ไหม้ไปรษณีย์ ยังโชคดี พัสดุไม่ถูกเผา - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไหม้ไปรษณีย์ ยังโชคดี พัสดุไม่ถูกเผา - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.