Search

5 เพลง-คำโฆษณาติดหูนักช้อป "ข้าวแสนดี" พ่วง "มืออาชีพใช้เอโร่" แถมด้วย "เครื่องกรองน้ำเพียว" - ผู้จัดการออนไลน์

dihyangbagus.blogspot.com


สำรวจ 5 เพลงและคำโฆษณายอดนิยมตามโมเดิร์นเทรด ติดหูมากที่สุดมีทั้ง "ข้าวแสนดี" ขณะที่ "มืออาชีพใช้เอโร่" กำลังมาแรง ที่มาใหม่คือ "อมฟุตฟิต ผลไม้ก็มา" ขายลูกอมผลไม้ดัง

วิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา แม้หลายคนจะอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ตามที่ภาครัฐรณรงค์ แต่กิจกรรมหนึ่งที่คนส่วนใหญ่เลือกทำก็คือ ออกไปซื้อของตามโมเดิร์นเทรดต่างๆ ทั้งห้างค้าปลีกและร้านสะดวกซื้อ แน่นอนว่าสื่อวิทยุ ณ จุดขาย กลายเป็นช่องทางโฆษณายอดนิยม สิ่งหนึ่งที่นักช้อปให้ความสนใจ คือ เพลงโฆษณา และประโยคโฆษณาโดนๆ

การทำเพลงโฆษณาเกิดขึ้นมานานแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ องค์ประกอบหลักที่ประสบความสำเร็จมาจากเนื้อหามีทำนองและคำคล้องจอง สอดคล้องกับชื่อแบรนด์ ทำให้เป็นที่จดจำและสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากกว่าหนังสือหรือสโลแกนทั่วไป ที่ประสบความสำเร็จคือ "แลตตาซอย 5 บาท" ที่ภายหลังกลายมาเป็นเวอร์ชั่นต่างๆ

ต่อไปนี้เป็น 5 เพลง-คำโฆษณาที่ติดหูนักช้อปในห้างค้าปลีกและห้างค้าส่งทั่วประเทศ ที่ได้เบาะแสมาจากเพจ "ผู้บริโภค"

- ข้าวแสนดี ดีดี๊ดี

เป็นเพลงแนะนำข้าวหมอมมะลิบรรจุถุงยี่ห้อหนึ่ง มีวลีติดหูว่า "ข้าวแสนดี ดีดี๊ดี หุงง่ายๆ ใส่น้ำคงที่ นุ่มกำลังดี ดีดี๊ดี..." ผลิตเพลงโดย บริษัท แมทช์แม๊กซ์ จำกัด คาดว่าใช้กันมาตั้งแต่ปี 2555 แม้ภายหลังข้าวแสนดีจะมีเพลง "เพราะเธอแสนดี" ของมอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ที่มีบริษัทผลิตโฆษณาสื่อวิทยุ ณ จุดขาย ผลิตออกมาก็ตาม แต่ความนิยมเพลงเดิมยังอยู่ยงคงกระพัน

ฟังเพลงข้าวแสนดี คลิกที่นี่

- มืออาชีพใช้เอโร่

เป็นเพลงแนะนำสินค้าเฮาส์แบรนด์สำหรับผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหารและจัดเลี้ยง ประมาณ 1,500 รายการ ที่มีขายในห้างแม็คโครเท่านั้น แน่นอนว่าต้องเปิดเฉพาะห้างแม็คโครแน่นอน เพลงนี้ตอกย้ำว่าเอโร่เป็นสินค้าคุณภาพ ช่วยประหยัดต้นทุน และเพิ่มกำไรให้ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะวลีติดหูว่า "มืออาชีพใช้เอโร่..."

ทั้งนี้ ห้างแม็คโคร เป็นหนึ่งในตัวเลือกของผู้บริโภคที่นิยมไปกักตุนสินค้า ในช่วงที่รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ประกาศห้ามออกนอกเคหะสถาน รวมทั้งประกาศห้ามจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั่วประเทศ
ฟังเพลงมืออาชีพใช้เอโร่ คลิกที่นี่

- เครื่องกรองน้ำต้องเพียว

เป็นเพลงแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำเพียว ตอกย้ำแบรนด์ว่าถ้าต้องการน้ำดื่มบริสุทธิ์ต้องเครื่องกรองน้ำเพียว ซึ่งจัดจำหน่ายโดย บริษัท ฟิลเตอร์ มาร์ท จำกัด เพลงที่มีเนื้อหาไม่กี่คำเพลงนี้ ถูกเปิดในห้างค้าปลีกชื่อดังอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นที่ติดหูของนักช้อปไปโดยปริยาย
ฟังเพลงเครื่องกรองน้ำเพียว คลิกที่นี่

- ต้นตำรับข้าวตังหมูหยองหมูแผ่น ต้องเจ้าสัวนะคะ

ไม่ใช่เพลง แต่เป็นเสียงสปอตวิทยุผลิตภัณฑ์ข้าวตัง หมูหยอง หมูแผ่นยี่ห้อ "เจ้าสัว" ของบริษัท เตียหงี่เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด จากจังหวัดนครราชสีมา แต่ได้ผลิตและวางจำหน่ายตามช่องทางโมเดิร์นเทรด ทั้งห้างค้าปลีกและร้านสะดวกซื้อไปทั่วประเทศ แน่นอนว่าสปอตโฆษณา ณ จุดขายก็ต้องเปิดอย่างต่อเนื่อง แถมท้ายด้วยว่า "เจ้าสัวมีกุนเชียงด้วยนะคะ"

- อมฟุตฟิต ผลไม้ก็มา

เป็นเพลงแนะนำผลิตภัณฑ์ลูกอมกลิ่นผลไม้ตราฟุซฟิซ (FUZFIZ) ที่วางจำหน่ายในปี 2563 ซึ่งมี "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" เป็นพรีเซ็นเตอร์ และเนื่องจากเป็นแบรนด์ใหม่ที่เข้าตลาดมาไม่นาน จึงประโคมเพลงโฆษณานี้อย่างหนักตามร้านสะดวกซื้อ อีกทั้งทำนองคล้ายเพลง "สาวบางโพ" จนกลายเป็นที่ติดหูในระยะเวลาไม่นานนัก
ฟังเพลงอมฟุซฟิซ คลิกที่นี่

Let's block ads! (Why?)




June 27, 2020 at 05:29PM
https://ift.tt/2BGzmcb

5 เพลง-คำโฆษณาติดหูนักช้อป "ข้าวแสนดี" พ่วง "มืออาชีพใช้เอโร่" แถมด้วย "เครื่องกรองน้ำเพียว" - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3bS8L8L


Bagikan Berita Ini

0 Response to "5 เพลง-คำโฆษณาติดหูนักช้อป "ข้าวแสนดี" พ่วง "มืออาชีพใช้เอโร่" แถมด้วย "เครื่องกรองน้ำเพียว" - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.